Hacker Nga dùng phần mềm diệt virus Kaspersky để thu thập dữ liệu từ Mỹ - TINH TẾ

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Hacker Nga dùng phần mềm diệt virus Kaspersky để thu thập dữ liệu từ Mỹ


Kaspersky Lab đang vướng phải nghi vấn tiếp tay cho các hacker Nga sử dụng phần mềm diệt virus Kaspersky trong việc thu thập dữ liệu quang trọng tại các cơ quan của Mỹ.

Theo New Yourk Times, Kaspersky, một phần mềm chống virus của Nga đang được sử dụng rộng rãi tại các cơ quan của Mỹ đã bị các hacker Nga sử dụng như công cụ tìm kiếm Google nhằm thu thập các thông tin nhạy cảm.

Nhân viên tình báo của Israel đã khám phá ra điều này khi họ xâm nhập vào hệ thống của Kaspersky vào năm 2014, và sau đó đã cảnh báo với cơ quan tình báo Mỹ về vấn đề này.

Các điệp viên của Israel đã đánh cắp mật khẩu, chụp màn hình, thu thập email và các tài liệu nhằm mục đích tìm hiểu hoạt động an ninh mạng của Nga. Khi thực hiện họ đã vô tình phát hiện rằng các hacker Nga đã sử dụng phần mềm Kasperky để tìm các thông tin đã được phân loại của Hoa Kỳ và chuyển về cho cơ quan tình bảo Nga.


Hiện tại chính phủ Mỹ đã cam kết sẽ ngừng sử dụng phần mềm Kaspersky.

Ngay sau thông tin này được đăng tải, Kaspersky đã ngay lập tức đưa ra tuyên bố khẳng định không có bất cứ liên quan nào đến hacker Nga: “Kaspersky Lab nhắc lại nguyện vọng được tiếp tục làm việc cùng với nhà chức trách Mỹ để giải quyết bất kỳ vấn đề nào liên quan đến sản phẩm của mình”, Kaspersky tuyên bố ” Kaspersky Lab không bao giờ hỗ trợ hoặc giúp đỡ bất kỳ chính phủ nào trên thế giới trong nỗ lực tìm kiếm và đánh cắp dữ liệu.

Trên một quy mô lớn hơn, người ta thường cho rằng các tin tặc do nhà nước tài trợ để khai thác các phần mềm diệt virus phục vụ mục đích theo dõi người dùng. Tuy nhiên, Cơ quan An ninh Quốc gia và CIA Mỹ cho biết họ chưa bao giờ sử dụng phần mềm Kaspersky cho việc này.

Post Top Ad

Responsive Ads Here