Windows 10 Mobile chính thức bị khai tử, chỉ hỗ trợ cập nhật và không còn phát triển nữa - TINH TẾ

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

Windows 10 Mobile chính thức bị khai tử, chỉ hỗ trợ cập nhật và không còn phát triển nữa




Microsoft đã ngừng phát triển Windows 10 Mobile và cả nền tảng Windows Phone, hiện tại hãng chỉ tung ra các bản cập nhật khắc phục lỗi và tăng cường khả năng bảo mật. Tuy nhiên, trong tương lai hãng vẫn sẽ phát triển smartphone mới chạy một nền tảng khác có tên Windows Core OS.

Joe Belfiore, phó chủ tịch Microsoft, người chiệu trách nhiệm điều hành mảng Windows vừa cho biết, Windows 10 Mobile không còn là trọng tâm phát triển của Microsoft nữa và ông đã chuyển sang dùng một chiếc điện thoại Android. Tuy nhiên, Microsoft vẫn tiếp tục hỗ trợ nền tảng này thêm một thời gian nữa, hãng sẽ tiếp tục đưa ra các bản cập nhật vá lỗi, tăng cường khả năng bảo mật cho các khách hàng là doanh nghiệp và cả những người đang dùng Windows 10 Mobile.

https://twitter.com/joebelfiore/status/917069242372993024

Hiện tại, Microsoft cũng chưa có kế hoạch nào khác liên quan đến việc phát triển thêm các tính năng mới cho người dùng và cũng chưa có kế hoạch xây dựng thêm phần cứng mới.

Như vậy có thể nói rằng Windows 10 Mobie cả nền tảng Windows Phone đã chính thức bị khải tử.

Belfiore giải thích lý do tại sao Windows Phone không còn là trọng tâm, với lý do thiếu ứng dụng là vấn đề chính. Microsoft đã phải bỏ ra một số tiền lớn để chi trả cho các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba để tạo ra những ứng dụng trên nền tảng Windows Mobile. Nhưng vẫn không thu hút được người dùng và các nhà phát triển cũng không mặn mà với chiến lược này của Microsoft, vì nó không có tương lai như trên các nền tảng hệ điều hành khác.

Chính vấn đều này đã khiến cho gã khổng lồ công nghệ Mỹ đưa ra quyết định mới là đem hệ sinh thái Microsoft lên các nền tảng hệ điều hành khác. Mới đây, hãng đã ra mắt trình duyệt Edge lên hai nền tảng Android và iOS, cùng với đó là Laucher Microsoft cũng vừa chính thức có mặt trên Play Store của Android.

Tuy nhiên theo các tin đồn gần đây cho biết, Microsoft vẫn không từ bỏ thị trường di động và hãng đang lên kế hoạch phát triển một thiết bị di động mới có tên mã là “Andromeda” sẽ ra mắt trong năm tới. Máy chạy hệ điều hành là biến thể của Windows 10, nền tảng mới này có tên Windows Core OS.

Post Top Ad

Responsive Ads Here